Review Bãi Cát Vàng: Điểm Đến Hoang Sơ Tại Đà Nẵng

Đúng với cái tên của nó, khu du lịch Bãi Cát Vàng được thiên nhiên ưu ái cho Bãi Cát Vàng kéo dài 200m tuyệt đẹp. Không chỉ thế, nơi đây còn có nhiều siêu thú vị, biến khu du lịch này trở thành “thỏi nam châm” thu hút nhiều du khách gần xa ghé thăm. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu về địa điểm vui chơi cuối tuần siêu hot này nhé.

Lý do bạn nên chọn khu du lịch Bãi Cát Vàng?

Bãi Cát Vàng – điểm đến hoang sơ của Đà Nẵng

Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho thành phố Đà Nẵng nhiều điểm đến hoang sơ, tuyệt đẹp và Bãi Cát Vàng không ngoại lệ. Là nơi hội tụ đủ vẻ đẹp của núi non, biển cả, Bãi Cát Vàng đã được hợp thành một khu du lịch hấp dẫn. Có lẽ một trong những điều tạo nên sức hút cho Bãi Cát Vàng là hệ động vật vô cùng quý hiếm như voọc chà vá chân nâu, khỉ vàng. Chỉ những đã từng đến mới có thể cảm nhận được hết sự hoang sơ, yên tĩnh của nơi này.

Giúp xua tan những mệt mỏi đời thường

Nằm ở một không gian hẻo lánh, tách biệt với thành phố hiện đại, nhộn nhịp, ở Bãi Cát Vàng , bạn chỉ nghe thấy những tiếng sóng vỗ, tiếng chim hót và cả những tiếng lá cây xào xạc, tạo nên một bản giao hưởng du dương, nhẹ nhàng. Đến đây, bạn có thể thả chân trần trên cát, thả hồn mình theo âm điệu của sóng vỗ, đùa giỡn với những chú khỉ ở đâu xuống chơi. Mọi thứ thật yên tĩnh, chỉ muốn ở mãi để chìm đắm trong không gian thơ mộng, để tâm hồn được bình yên, không còn những áp lực của công việc, cuộc sống.

Vẻ đẹp bình yên của Bãi Cát Vàng (Ảnh: Vinpearl)

Những hoạt động giải trí vui nhộn

Bãi Cát Vàng có một không gian rộng lớn để tha hồ tổ chức các trò team building cùng bạn bè. Với bờ cát rộng, nước biển lại trong vắt nên nơi đây cực kỳ thích hợp cho các hoạt động như tắm biển, lặn ngắm san hô. Ngoài ra tại đây có các hoạt động giải trí trên biển như kayak, zipline, cắm trại, đua thuyền, phao chuối,vv… đem đến cho du khách những cuộc vui bất tận.

Bãi Cát Vàng là nơi tổ chức team building lý tưởng (Ảnh: sưu tầm)

Khám phá những bãi biển đẹp gần kề

Có thể bạn chưa biết, xung quanh Khu du lịch Bãi Cát Vàng xuất hiện rất nhiều bãi tắm đẹp ít ai biết đến, cũng không thể tìm trên bản đồ. Tại đây, bạn có thể tự do tham quan, khám phá sự hoang sơ ở nơi đây. Với đặc trưng địa hình nhiều đá, dốc nên khi tắm biển bạn cần hết sức lưu ý. Phía trên có bãi cỏ khá rộng, thích hợp để câu cá hoặc cắm trại cùng bạn bè, người thân.

Xung quanh Bãi Cát Vàng có nhiều bãi tắm đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Bãi Cát Vàng Sơn Trà

Đà Nẵng mỗi năm chia làm 2 mùa: mùa mưa và mùa khô. Hầu hết mọi người đều thích đi vào mùa khô hơn, vì thời điểm này ít mưa, trời trong xanh rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, giải trí và đặc biệt là các hoạt động biển. Nếu đi vào mùa thu, bạn có thể chọn tổ chức câu cá, picnic cùng bạn bè thay vì tắm biển.

Giá vé các dịch vụ tại Khu du lịch Bãi Cát Vàng Sơn Trà

Bãi Cát Vàng hiện nay đã được đầu tư xây dựng thành khu du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Do vậy, để có thể vào đây tham quan, bạn cần chuẩn bị kinh phí. Tùy thuộc vào nhu cầu tham quan mà chi phí cũng khác nhau, cụ thể như sau:

  • Phí vào cổng tham quan: 30k/ người (đã bao gồm tắm nước ngọt, kính lặn, đu zipline)
  • Thuê chòi gỗ: 500k/ chòi/ 10 người (bao gồm chiếu, võng mỗi chòi)
  • Nước giải khát: 10-15k tùy loại (không uống sẽ không tính)
  • Đốt lửa trại: 300-500k/ tùy lớn nhỏ

Ngoài ra, ở đây cũng có các dịch vụ ăn uống với mức giá từ 120k-150k/ người. Nếu bạn không muốn mang theo đồ ăn cồng kềnh, lại vất vả nấu nướng, dọn dẹp có thể ăn tại đây, đảm bảo rẻ mà no căng bụng.

Các hoạt động hấp dẫn tại Khu du lịch Bãi Cát Vàng Sơn Trà

+ Lặn ngắm san hô, tự tay bắt ốc

Đến với Bãi Cát Vàng Sơn Trà, bạn sẽ được hòa mình vào dòng nước biển mát rượi, khám phá thế giới đại dương với hoạt động lặn ngắm san hô. Đây là một trong những hoạt động được yêu thích nhất ở Bãi Cát Vàng . Mỗi người sẽ được trang bị đầy đủ phao bơi, kính lặn, ống thở để bắt đầu hành trình khám phá dưới lòng đại dương. Tự tay bắt các loại ốc biển, nhum, bào ngư,vv… rất thú vị.

Tham gia lặn ngắm san hô là một hoạt động thú vị khi đến bãi Cát (Ảnh: sưu tầm)

+ Tham gia các trò chơi trên biển

Chắc chắn, khi đến với Bãi Cát Vàng , bạn sẽ cảm thấy cực kỳ hưng phấn với những trò chơi như kéo phao chuối, đua thuyền thúng, bắt cá cùng ngư dân, bắt vịt,vv…Trong đó, bạn không thể bỏ qua trò kéo phao chuối, khi ấy, bạn sẽ ngồi lên chiếc phao hình trái chuối và được kéo đi bằng cano siêu tốc. Đây có lẽ là hoạt động nhiều du khách thích nhất khi ghé thăm nơi đây.

Kéo phao chuối là một trong những hoạt động được nhiều du khách lựa chọn (Ảnh: sưu tầm)

+ Ngắm voọc chà vá chân nâu

Không phải khu vực nào trên bán đảo Sơn Trà bạn cũng có thể ngắm được voọc chà vá chân nâu, loài được mệnh danh là nữ hoàng của các loài linh trưởng. So với khỉ, voọc chà vá chân nâu có hình thù trông rất ngộ nghĩnh, tuy nhiên chúng khá nhút nhát, nên rất ít xuất hiện. Bãi Cát Vàng là nơi mà bạn sẽ có cơ hội gặp chúng nhiều hơn.

Những chú voọc chà vá ngộ nghĩnh (Ảnh: sưu tầm)

+ Thuê lều tổ chức cắm trại

Tại Bãi Cát Vàng có rất nhiều dịch vụ để phục vụ du khách, vì thế nếu bạn có nhu cầu thuê lều để dựng trại, tổ chức picnic, dã ngoại, chỉ cần liên hệ với nhân viên nhà hàng, họ sẽ sắp xếp và đáp ứng nhu cầu của bạn. Với không gian rộng rãi và thoáng mát dọc bờ biển, đây hẳn sẽ rất thích hợp để dựng lều, tổ chức nấu nướng và ăn uống cùng bạn bè.

Cắm trại trên bãi cát (Ảnh: sưu tầm)

Đến Bãi Cát Vàng Sơn Trà ăn món gì ngon, rẻ, ở đâu?

Khu du lịch Bãi Cát Vàng nằm gần biển nên thực đơn ở đây chủ yếu là hải sản. Nếu vào mùa, bạn có thể thưởng thức vô vàn các loại hải sản tươi ngon như cua, cá, mực, tôm, ghẹ,vv… Vì hải sản ở đây được bắt trực tiếp từ biển, chế biến ngay nên vị rất ngọt, thơm ngon. Nếu bạn đi đông người, đừng quên liên hệ nhà hàng để được lên danh sách món ăn và nấu nướng nhé.

Hải sản tươi sống là điểm hấp dẫn của khu du lịch Bãi Cát Vàng (Ảnh: sưu tầm)

Những địa điểm gần với khu du lịch Bãi Cát Vàng nên ghé qua

+ Bãi đá đen

Cách Bãi Cát Vàng chỉ khoảng 650m, Bãi Đá Đen là một trong những địa điểm du lịch được nhiều khách rất yêu thích khi ghé thăm Bãi Cát Vàng , đặc biệt là những bạn trẻ muốn tìm cho mình một điểm đến hoang sơ để khám phá và đặc biệt là check in để lưu giữ những kỉ niệm đẹp . Sở dĩ nó có tên là Bãi Đá Đen là bởi vì ở đây có rất nhiều mỏm đá màu đen, với nhiều hình thù rất kỳ dị.

Một góc rất thơ của Bãi Đá Đen (Ảnh: sưu tầm)

+ Bãi biển Tiên Sa

Biển Tiên Sa nổi tiếng với một truyền thuyết nổi tiếng từ lâu. Theo lời người dân kể, khi xưa bởi mê hoặc vẻ đẹp nơi này mà các tiên nữ đã bay xuống để tắm và vui đùa. Cái tên bãi Tiên Sa cũng xuất phát từ đó. Mặc dù nằm cách biệt với bên ngoài, biển Tiên Sa vẫn đẹp không thua kém gì Bãi Bụt, Bãi Đa. Bạn có thể ghé thăm biển Tiên Sa trước khi đến với khu du lịch Bãi Cát Vàng .

Vẻ đẹp bãi biển Kim Sa (Ảnh: sưu tầm)

+ Bãi Yên Ngựa

Ở Đà Nẵng không chỉ có những khu du lịch nhộn nhịp mà còn có những chốn bình yên, Bãi Yên Ngựa là một trong số đó. Chắc hẳn, với hội mê xê dịch, các nhiếp ảnh gia thì đây là địa điểm rất đáng đến một lần. Nơi đây sở hữu khung cảnh nên thơ bởi bãi cỏ xanh mướt và màu nước xanh trong đến lạ kỳ. Đây sẽ là địa điểm mà những cô nàng thích sống ảo sẽ có những bức hình đẹp nhất khi ghé thăm.

Bãi Yên Ngựa với vẻ đẹp nên thơ (Ảnh: sưu tầm)

+ Suối Ôm

Suối Ôm vẫn là một cái tên mới mẻ đối với khách du lịch và cả cộng động phượt thủ. Suối Ôm là tên gọi để chỉ một con suối nhỏ, chạy len lỏi trên núi Sơn Trà. Cũng vì độ hiểm trở mà nơi này ít người biết đến nên nó rất hoang sơ, rất lý tưởng để các bạn trẻ khai phá và check in. Địa điểm này cách Bãi Cát Vàng khoảng 1.5km.

Một số lưu ý khi check in khu du lịch Bãi Cát Vàng

Trước khi xuất phát, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cá nhân: Đồ tắm biển, mũ nón, áo khoác, kem chống nắng, khăn tắm,vv… Không quên chuẩn bị cả thuốc để dùng khi cần đến như thuốc say sóng, thuốc cảm nắng, thuốc đau bụng, thuốc dị ứng hải sản.

  • Nếu muốn tiết kiệm chi phí và để chuyến đi thêm nhiều trải nghiệm, bạn có thể rủ bạn bè lên kế hoạch nấu nướng. Tiện nhất là mang theo các dụng cụ nấu nướng, đồ ăn đã ướp sẵn, trái cây, bánh kẹo,vv… Tại đây, bạn chỉ cần thuê thêm lều trại và làm tiệc BBQ ngoài trời đầy đáng nhớ.
  • Bạn nhớ mang theo cần câu nếu có ý định câu cá tại Bãi Cát Vàng . Hoặc bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động ở đây, họ đã chuẩn bị sẵn cần câu, mồi và bạn chỉ việc trải nghiệm.
  • Bạn cần có ý thức giữ gìn cảnh quan xinh đẹp nơi đây. Không xả rác, thu dọn rác trước khi ra về. Đặc biệt là không có những hành động hủy hoại môi trường thiên nhiên hoang dã, cụ thể là săn bắt san hô, sao biển, chọc phá các loài động vật hoang dã.

Là một địa điểm du lịch còn hoang sơ, khu du lịch Bãi Cát Vàng làm lưu luyến biết bao nhiêu du khách đã từng đặt chân đến đây. Nếu bạn muốn có một ngày cuối tuần thật ý nghĩa, thả lỏng bản thân sau những ngày dài mệt mỏi thì hãy lên kế hoạch và đến đây vào một ngày không xa. Mọi điều thú vị đang chờ đón bạn đến trải nghiệm và khám phá.



from Đại lý cấp 1 vé Bana hills giá gốc https://ift.tt/wjmdTne
via IFTTT

Comments

Popular posts from this blog

Review Làng Hương Thủy Xuân: Ở Đâu, Giá Vé Và Đường Đi

Lịch sử cầu Nguyễn Văn Trỗi Đà Nẵng xây dựng vào năm 1960

Chùa Tam Thai: Khám Phá Ngôi Chùa được xây dựng năm 1630