Review Làng Hương Thủy Xuân: Ở Đâu, Giá Vé Và Đường Đi

Nếu bạn đến Huế nhưng bạn không biết nên đi du lịch ở đâu, vậy hôm nay chúng mình sẽ mách bạn 1 địa điểm. Đó là chính là Làng hương Thủy Xuân Huế. Vậy Làng hương Thủy Xuân ở đâu, Đường đi Làng hương Thủy Xuân, Giá vé Làng hương Thủy Xuân, hay Làng hương Thủy Xuân mở cửa đến mấy giờ..để làm rõ vấn đề này, hãy cùng chúng mình điểm qua bài viết này nhé.

Review Làng hương Thủy Xuân Huế

Làng hương Thủy Xuân ở đâu

Làng hương Thủy Xuân là điểm đến thu hút sự chú ý của cộng đồng du lịch trong thời gian gần đây. Hầu hết những du khách trẻ khi đến thủ đô đều không bỏ qua cơ hội ghé thăm làng Thủy Xuân.

Làng Hương Huế nằm ở đâu? Làng hương Thủy Xuân nằm ngay trên con đường Huyền Trân Công Chúa, có địa chỉ là Số 84 đường Huyền Trân Công Chúa, phường Thủy Xuân, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chuyện "mệ Tuyết" làng hương xứ Huế trích tiền buôn bán để giúp bệnh nhân ung
Nguồn ảnh: https://soha.vn/

Làng Hương Huế tọa lạc trên con đường Huyền Trân Công Chúa, đặc biệt gần đồi Vọng Cảnh Huế và lăng Tự Đức. Làng cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7km về hướng Tây Nam. Vị trí thuận lợi này gần các điểm du lịch nổi tiếng tạo nên các chương trình du lịch Huế hấp dẫn mà mọi du khách đều không nên bỏ lỡ.

Đường đi Làng hương Thủy Xuân

Sau đây chúng mình sẽ hướng dẫn bạn đi từ trung tâm Thành Phố Huế đến Làng hương Thủy Xuân nhé. Lưu ý rằng, đây là địa chỉ chúng mình lấy từ Google Map bạn nhé.

Từ Vincom Plaza Huế: 50A Hùng Vương, Phú Nhuận, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế, Việt Nam

  • Đi về hướng Tây Nam lên Đống Đa về phía Kiệt 15 Đống Đa
  • Rẽ phải tại Công Ty TNHH Tư Vấn Và Xây Dựng IB vào Nguyễn Huệ
  • Rẽ trái tại BA GAC garden beer vào Điện Biên Phủ
  • Chếch sang phải tại Quán Ăn Đại Dương về hướng Lê Ng. Cát
  • Rẽ chếch sang phải tại hiệu thuốc vào Lê Ng. Cát
  • Tiếp tục đi thẳng qua Phở Ken My để vào Lê Ng. Cát
  • Rẽ trái tại Quảng Cáo Thiên Bảo vào Huyền Trân Công Chúa

Làng hương Thủy Xuân – Cô Hoa: 84 Huyền Trân Công Chúa, Thủy Xuân, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế, Việt Nam

Giá vé Làng hương Thủy Xuân

Làng Hương Huế chào đón du khách mở cửa miễn phí, nơi bạn có thể tới để vui chơi, chụp ảnh, và ngắm cảnh hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, khi đến đây, du khách thường không chỉ dừng lại ở việc “check-in” và tham quan, mà còn không quên mua sắm hương và trầm. Bạn cũng có thể chọn mua các sản phẩm lưu niệm và thủ công mỹ nghệ. Điều này không chỉ là cách thể hiện lòng trân trọng mà còn là sự ủng hộ cho các nghệ nhân làng nghề truyền thống.

Người con của Làng Hương Huế ngày nay tiếp tục theo đuổi nghề làm hương truyền thống từ bậc tiền bối. Họ không chỉ duy trì mà còn phát triển và sáng tạo. Làng hương Thủy Xuân Huế cung cấp các sản phẩm hương trầm chất lượng, với đa dạng mẫu mã, phục vụ nhu cầu tâm linh của cộng đồng.

Giá của các loại hương ở đây có sự đa dạng:

  • Nụ trầm hương: Từ khoảng 50.000 – 600.000 đồng/hộp
  • Hương trầm: Động từ 80.000 – 200.000 đồng/gói
  • Hương quế: Khoảng 50.000 – 60.000 đồng/gói

Làng hương Thủy Xuân mở cửa đến mấy giờ

Từ du khách trong nước cho đến bạn bè quốc tế, ai cũng mong muốn có cơ hội đến thăm Làng Hương Huế ít nhất một lần để trực tiếp quan sát quy trình làm hương độc đáo và thú vị. Ngoài ra, khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm không khí bình yên và mộc mạc của làng nghề truyền thống, nơi thuộc về mảnh đất cố đô.

Làng Hương Huế mở cửa đón khách vào mọi ngày trong tuần. Để tự chủ động hơn với lịch trình của mình, hãy lưu ý rằng Làng hương Thủy Xuân mở cửa từ 7h00 đến 19h00, từ thứ 2 đến Chủ Nhật.

Vì sao gọi là Làng Hương Huế

Làng hương Thủy Xuân Huế, với tên đầy đủ là Làng hương Thủy Xuân Huế, lấy tên này như một biểu tượng cho vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, tận hưởng bên dòng sông Hương thơ mộng. Ngôi làng này đậm chất truyền thống của người Việt cổ xưa.

Trong quá khứ, Làng Hương Huế đơn giản chỉ là nơi sản xuất nhang, trầm, và hương thơm. Hương và trầm từ làng Thủy Xuân đã cung cấp cho thị trường trong tỉnh Thừa Thiên Huế và được các nhà buôn lớn vận chuyển đi khắp cả nước, nhờ vào chất lượng vượt trội.

Mùa cao điểm du lịch Huế, hàng ngày Làng Hương Huế thu hút hàng trăm lượt du khách trong và ngoài nước đến thăm quan.

Ban đầu, hương thường có màu vàng nâu truyền thống, mang hương thơm đặc trưng và mộc mạc. Tuy nhiên, theo thời gian, các nghệ nhân làng hương đã không ngừng cải tiến. Qua quá trình lao động và sáng tạo, đã xuất hiện nhiều loại nhang, trầm với đủ màu sắc rực rỡ và hương thơm đa dạng.

Nhờ sự đa dạng này, Làng Hương Huế không chỉ giữ vẻ đẹp bình dị mà còn tỏa sáng, nổi bật và độc đáo. Dần dần, Thủy Xuân không chỉ là nơi sản xuất hương mà còn trở thành điểm đến nổi tiếng, thu hút lượng lớn du khách.

Làng hương Thủy Xuân Huế có lịch sử ra sao?

Các nghệ nhân của Làng hương Thủy Xuân chia sẻ, nghề làm hương ở đây bắt đầu từ khoảng 700 năm trước. Vào thời nhà Nguyễn, làng Thủy Xuân là địa chỉ hành hương của triều đình, quan lại và nhân dân vùng Thuận Hóa, Phú Xuân.

Trải qua bao biến thiên của thời cuộc, “bãi bể nương dâu”, Làng Hương Huế vẫn tiếp tục lưu giữ nghề truyền thống. Làng hương Thủy Xuân Huế cung cấp ra thị trường đủ các loại hương. Như: Hương quế, nụ trầm hương dầu sả, hương thơm tẩy mùi, nhang vòng. Và nổi bật nhất là hương trầm.

Chất lượng vượt trội, hình thức ngày càng cải tiến đa dạng. Nhờ vậy, hương Làng Hương Huế không chỉ cung cấp cho khách hàng địa phương, các tỉnh thành lân cận mà còn được xuất đi nhiều tỉnh thành phố với nhiều phân khúc sản phẩm khác nhau.

Ngày nay, người ta sử dụng hương Thủy Xuân cho các nghi lễ tâm linh, thờ cúng. Ngoài ra, trầm hương làng Thủy Xuân còn được mọi người mua để dùng hằng ngày trong nhà. Hình ảnh Làng Hương Huế đang dần góp phần thu hút du khách thập phương đến tham quan, trải nghiệm văn hóa, lịch sử xứ Huế.

Làng hương Thủy Xuân Huế có gì đặc biệt

Tạo dáng chụp ảnh

Khi dạo quanh làng Thủy Xuân, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những bó hương đa dạng với đủ màu sắc. Từ xanh lá, xanh hương, đỏ rực, tím, vàng, tất cả tạo nên bức tranh sặc sỡ và nổi bật của làng hương.

Vì vậy, khi ghé thăm, hãy không chỉ tìm hiểu về lịch sử lâu dài của làng nghề làm hương truyền thống mà còn đắm chìm trong việc chụp ảnh tại Làng Hương Huế với khung cảnh “độc nhất vô nhị”. Dưới ánh nắng rực rỡ, sắc màu tươi sáng của những bó hương trở nên thêm phần nổi bật.

Có thể là hình ảnh về 1 người
Nguồn ảnh: https://ift.tt/9pJvxmD

Ngoài những bó hương rực rỡ, nơi đây còn đầu tư trang trí bằng các phụ kiện như đèn lồng và quạt giấy, tạo nên một bối cảnh tuyệt vời. Điều này hứa hẹn mang đến cho bạn hàng loạt bức ảnh ấn tượng.

Du khách thường chọn trang phục như áo dài truyền thống, áo dài cách tân, hoặc những bộ trang phục thướt tha để có những bức ảnh độc đáo. Nếu không có trang phục phù hợp, bạn có thể thuê tại Làng Hương Huế với mức giá khá “mềm”, chỉ từ 100.000 – 150.000 đồng/bộ. Các phụ kiện như chuỗi ngọc trai, mấn, quạt giấy, guốc mộc cũng được cung cấp đầy đủ để bổ sung cho trang phục của bạn.

Tự tay làm hương

Khi đặt chân đến Làng hương Thủy Xuân Huế, du khách sẽ được chứng kiến trực tiếp quy trình làm hương. Mỗi que hương phải trải qua nhiều bước chế tác tỉ mỉ, đòi hỏi sự khéo léo và tài năng của những đôi bàn tay điêu luyện, của những nghệ nhân tài năng. Chỉ nhờ vào công phu đó, những cây hương và nụ trầm chất lượng mới có thể ra đời.

Hương của Làng Hương Huế, dù đã trôi qua hàng trăm năm, vẫn giữ được hương thơm thanh tao, mộc mạc. Mùi thơm nhẹ nhàng nhưng khó phai, bởi nó được tạo nên từ bột trầm nguyên chất.

Nếu bạn muốn, sau đó, du khách còn có thể tham gia trực tiếp vào một số công đoạn. Qua trải nghiệm này, bạn sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về nghệ thuật truyền thống này cũng như cuộc sống hàng ngày của cộng đồng người dân tại Làng Hương Huế.

Tham quan Làng hương Thủy Xuân Huế bằng tour Huế

Khi bạn đi tour du lịch Huế 1 ngày du khách sẽ được tự do check in Làng hương Thủy Xuân. Vì địa danh này nằm trong chương trình tham quan Huế 1 ngày của Du Lịch Con Voi. Bạn vẫn có thể tham quan địa danh này nếu du lịch Huế tự túc. Tuy nhiên bạn sẽ không được hướng dẫn viên giải thích cặn kẽ quá trình hình thành của làng hương, hay lịch sử của địa danh này.

Hình ảnh về Làng hương Thủy Xuân Huế

Nguồn ảnh: https://ift.tt/sIqQiXr
Nguồn ảnh: https://ift.tt/sIqQiXr
Nguồn ảnh: https://ift.tt/sIqQiXr
Nguồn ảnh: https://ift.tt/sIqQiXr
Nguồn ảnh: https://ift.tt/sIqQiXr
Nguồn ảnh: https://ift.tt/sIqQiXr
Nguồn ảnh: https://ift.tt/sIqQiXr
Nguồn ảnh: https://ift.tt/sIqQiXr
Nguồn ảnh: https://ift.tt/sIqQiXr

Kết luận

Với bài viết này, chúng mình đã giúp bạn tìm hiểu những thông tin Làng hương Thủy Xuân ở đâu, Đường đi Làng hương Thủy Xuân, Giá vé Làng hương Thủy Xuân, hay Làng hương Thủy Xuân mở cửa đến mấy giờ rồi.

Đồng thời cảm ơn:

https://dulichsontra.com/lang-huong-hue

https://vinpearl.com/vi/lang-huong-thuy-xuan-hue-kham-pha-lang-nghe-700-nam-tuoi-giua-long-co-do

Đã cho phép chúng tôi tham khảo để hoàn thành bài viết này.



from Đại lý cấp 1 vé Bana hills giá gốc https://ift.tt/6vx9YbT
via IFTTT

Comments

Popular posts from this blog

Lịch sử cầu Nguyễn Văn Trỗi Đà Nẵng xây dựng vào năm 1960

Chùa Tam Thai: Khám Phá Ngôi Chùa được xây dựng năm 1630